Bài 2: bản chất của kinh doanh online là gì?


Ngày nay khi các mạng xã hội như facebook, youtube phát triển cực mạnh nó trở thành nơi mà con người ta dành nhiều giờ đồng hồ mỗi ngày để truy cập, like status, check in,xem video… và nó cũng vô tình 1 nơi bán hàng lý tưởng cho tất cả mọi người hay có thể gọi với 1 cái tên nghe mĩ mìu hơn là kinh doanh online. Nhưng bản chất của nó là gì và làm thế nào để vận hành cửa hàng online của bạn 1 cách hiệu quả thì đó không phải là điều ai cũng biết. Hãy cùng webkinhdoanh tìm hiểu kĩ hơn về vần đề này và làm chủ được việc kinh doanh online của bạn nhé!


Cho Dù bạn bán hàng online qua bất kì hình thức nào: facebook cá nhân, fanpage, live streaming, kênh youtube thì bản chất của nó đều là 1 và nó hoàn toàn tương đồng với việc kinh doanh truyền thống đó là: bạn đưa sản phẩm của bản ra mặt tiền, tiếp cận với khách hàng và bán sản phẩm đó. Rồi ok bây giờ chúng ta cùng xem nó tương đồng với nhau như thế nào nhé:
Mặt bằng : trong kinh doanh truyền thống thì nó là cửa hàng mặt đường, kiot, store nơi mà có nhiều người qua lại còn trong kinh doanh online thì nó là các trang profile cá nhân có nhiều bạn bè, follow, fanpage có nhiều like, tương tác, kênh youtube có nhiều người đăng kí, có nhiều view.
Cách tạo ra mặt bằng: ở pp kinh doanh truyền thống nếu ta không có sẵn mặt bằng thì ta phải thuê, mua và kinh doanh online cũng tương tự nếu bạn không tạo được 1 facebook nhiều tương tác, nhiều like 1 kênh youtube nhiều view thì bạn cũng phải mua nó hay mình còn dụng 1 từ khác là chạy quảng cáo để đưa sản phẩm ra mặt tiền và tiếp cận nhiều khách hàng. ( ở những video tiếp theo webkinhdoanh sẽ giúp bạn làm thế nào để tạo ra các mảnh đất mặt tiền đông người truy cập ấy)


Thực ra thì nó còn vô số điểm tương đồng khác vì bản chất nó giống nhau mà. Chẳng hạn người trung gian, hay môi giới ở kinh doanh truyền thống thì trong kinh doanh online bạn biết nó được gọi là gì không? Nó được gọi là tiếp thị liên kết affiliate, họ chỉ cần cung cấp thông tin đơn hàng cho 1 bên bán và thu về hoa hồng từ chính thông tin ấy.

Trung gian truyền thống và online

Rồi ok vậy là các bạn đã bắt đầu nắm được bản chất của kinh doanh online rồi phải không? Giờ chúng ta sẽ tìm hiểu các bước để việc kinh doanh online của bạn luôn khởi sắc và không bao giờ thua lỗ.
Kiểu bán hàng số 1:
Lượn 1 vòng quanh facebook ta có thể thấy người người,nhà nhà đua nhau bán hàng nếu trong facebook của chúng ta có 1 vài bạn bè bán hàng thì chúng ta thấy bài đăng liên tục đến ngợp cả bản tin, họ đăng bài liên tục và chờ đợi “con mồi” sập bẫy hay mua hàng đó có phải là cách bán hàng thông minh và hiệu quả? ồ không đó không phải là 1 cách bán hàng bền vững và thông minh.
Kiểu bán hàng số 2: họ sẵn sàng chi tiền cho quảng cáo facebook, google ads nhưng làm theo cách này bạn phải tuyệt đối cẩn thận và cân đo đong đếm 1 cách kĩ lưỡng. Vì chi phí cho 1 lần tương tác, click là không hề nhỏ nếu không chốt được đơn hàng và cân đối chi phí hợp lí thì chi phí để vận hành của hàng của bị quảng cáo nuốt trọn.
Kiểu bán hàng số 3: tạo 1 trang facebook, kênh youtube, 1 website và chăm chỉ đăng bài xoay quanh nội dùng mặt hàng muốn bán sau 1 thời gian thì lượt tiếp cận với hệ thống này ngày càng nhiều. Song Song với việc bán hàng thì a C còn tạo ra được nhiều nguồn thu nhập khác như: đặt quảng cáo của google lên kênh youtube, nhận thêm quảng cáo của các nhãn hàng bên ngoài, đặt quảng cáo của google lên website, kiếm tiền qua facebook. Toàn bộ số tiền thu được từ hệ thống này Anh C lại tiếp tục cân đối đầu tư cho quảng cáo Fb,gg và thuê nhân sự phát triển các bài viết content, làm video trên youtube của mình và việc kinh doanh ngày 1 phát triển.
Mô hình kinh doanh online của anh C là tối ưu và thông minh nhất đúng không các bạn vì a ta tạo ra được những mảnh đất online đông người truy cập và bắt đầu khia thác mảnh đất ấy vừa tốn kém ít chi phí vừa hiệu quả vô cùng. Anh ấy luôn mang giá trị vượt trội hơn các đối thủ khác cho khách hàng, các thông tin hữu ích hơn. Đó mới chình là cách kinh doanh online chúng tôi muốn chia sẻ với các bạn.

Comments

Popular posts from this blog

Cách xác minh danh tính GA( Google Adsense) thành công 100% mới nhất 2019

KHÁ BẢNH kiếm được bao nhiêu tiền từ youtube trước khi bị Công An bắt

Youtube đại cương - Kiếm 1000$ đầu tiên từ youtube