Nghệ Thuật “ Bẫy Shark” Shark Tank Việt Nam mùa 2 | Thương Vụ Bạc Tỷ



Nghệ Thuật “ Bẫy Shark”, được Sharks đầu tư là “ TỐT” – bị Sharks từ chối mới là điều “ CỰC TỐT”. VÌ
Mình, cũng là một Start up may mắn vào vòng gặp Sharks & được đầu tư. Đúc kết vài điểm thế này cho các bạn mùa sau với sự quan sát cá nhân mình ( đúng hay sai nhờ các bạn nhận xét thêm)
1. Shark cực kì nhạy & logic mặc dù họ có thể không chuyên về ngành đó => để thuyết phục họ chỉ có một điều => Phải logic hơn họ trong lập luận,=> Giải pháp cho START UP, liệt kê đủ 50 câu hỏi trong mọi vấn đề & trả lời vanh vắt, đưa ra giải pháp càng nhanh họ càng tin mình.

2. NÉT MẶT => SHARKS vặn vẹo câu hỏi, đưa lý do này nọ để xem “ NÉT MẶT” của bạn & người đẳng cấp trong quan sát đó là Shark Phú, vì thế dù bị “ “CHẶT” thế nào luôn tập một điều “ CƯỜI ĐI NÀO” => Giải pháp => hãy nhờ bạn bè “ CHẶT” mình trước và quay lại để luyện một nụ cười thoải mái, vì còn “ CƯỜI” là còn “ TỰ TIN”

3. SHARKS có giỏi thế nào thì chúng ta cũng là người dẫn họ vào cuộc chơi. Đầu tiên “ NÓI LƯU LOÁT” nhất có thể trong vòng 3 phút đầu, và nói” THẬT”, doanh thu, lãi/lỗ, điểm khác biệt của sản phẩm, thị trường, cạnh tranh .“ NÓI LUÔN RA”, thế là Sharks có đủ thông tin rồi họ không lật lại câu hỏi nữa và tránh phải giải thích những câu hỏi, “ ĐANG LỖ À”,” KINH DOANH BAO LÂU MÀ LÃI ÍT THẾ” “ ÔNG LỚN NHẢY VÀO EM LÀM GÌ””….. đại loại thế.

4. Trước khi mở cửa, trong đầu phải xác định luôn SHARKs nào là lựa chọn tốt nhất cho business của mình, như mình biết chắc là Shark Phú & Shark Hưng sẽ không bao giờ đầu tư dù mình có nói cái gì chăng nữa=> vì mình không nằm trong hệ sinh thái của họ, vì vậy nếu họ có hỏi hay làm khó thì nhanh nhất thoát khỏi “ chất vất” của họ và chú tâm vào các con mồi của mình, “ NHÌN TRƯC DIỆN VÀO SHARK MÀ MÌNH MUỐN HỌ ĐẦU TƯ”, dùng các ngôn từ “ MẠNH + TÍCH CỰC” vd: Tiền của các SHARKS sẽ hoàn vốn trong….., Shark cứ giao KPI em làm…. “Không lợi nhuận thì đừng lý luận các bạn nà”......

5. Tránh nói cái phát ngôn “ THỂ HIỆN ” + “ QUÁ TỰ TIN”, nếu tham gia Shark để PR như Smart Log thì mình không nói, còn lên Shark để gọi vốn thực sự thì không nên => VÌ SAO “ EM ĐỂ NÓ MÚA THẾ NÀY À +_+ câu nói của Shark Việt” vì lúc đó “ NÃO” các SHARK chỉ nghĩ cách để “ Chém” lại Start up, thế là các bên chỉ mất thời gian để thể hiện “ ĐẲNG CẤP”.

6. Được các SHARK chất vất là điều tốt, dù bị từ chối thì lại “ QUÁ TỐT” vì họ giúp mình các góc nhìn mà mình chưa thấy nổi, vì Start up nào cũng sẽ phải làm rõ các vấn đề “ VỐN + CẠNH TRANH + NHÂN SỰ + CÔNG NGHÊ + MARKETING + PHÁP LÝ……” 100 bạn “ START” chỉ có vài bạn “ UP” là vì vậy, nên họ chê mình thì cũng là chỉ bằng “ LỜI NÓI”, còn thị trường hàng trăm đối thủ cạnh tranh, họ không thèm nói họ “ HÀNH ĐỘNG “ thế là doanh nghiệp mình mất khách hàng rồi đi toi lúc nào không biết.

7. Cuối cùng, sau một đêm cả nước biết tới bạn và doanh nghiệp của bạn, cám ơn chị Le Hanh & một ekip chuyên nghiệp, hùng hậu mà cá nhân em được làm việc chung cho sự thành công của Shark Tank VN, càng nhiều bạn trẻ quan tâm tới Shark tank thì càng nhiều ý tưởng mới ra đời & đất nước sẽ tốt lên từng ngày.

Mình, Minh Quyền – bạn trẻ làm kinh doanh về giáo dục ( Talks café 100% English).

Comments

Popular posts from this blog

Cách xác minh danh tính GA( Google Adsense) thành công 100% mới nhất 2019

KHÁ BẢNH kiếm được bao nhiêu tiền từ youtube trước khi bị Công An bắt

Youtube đại cương - Kiếm 1000$ đầu tiên từ youtube