Nên vào network nào ? Điều kiện vào network mới nhất 2019

Nên vào network nào ?  Điều kiện vào network mới nhất 2019
Có 2 cách để bạn có thể chọ khi tham gia kiếm tiền với youtube đó là chơi trực tiếp với google adsense ( GA) hoặc đăng kí vào network. Sau đây là một số ưu và nhược điểm khi chơi với GA cũng như chơi ở network mới nhất 2019.

Ưu điểm khi chơi với google adsense: bạn được hưởng trọn toàn bộ doanh thu không phải chia với network, ví dụ khi bạn kiếm được 100$ trong dashboard youtube thì tháng đó bạn sẽ nhận được toàn bộ số tiền này.
Được tự do về nội dung: khi chơi ở GA bạn có thể reup, lách liết các kiểu mà không bị kiểm soát miễn là bạn tuân thủ đúng các điều khoản dịch vụ của youtube.
Nhược điểm: phải nhận Pin xác minh và xác minh danh tính bằng chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước mới có thể bắt đầu nhận tiền với youtube, thuế thu nhập cá nhân đang được triển khai và áp dụng. Khi doanh thu của bạn vượt mốc 100 triệu đồng/ năm bạn phải đóng thuế thu nhập cá nhân, tầm khoảng 7% số tiền bạn kiếm được.
Hình thức thanh toán: nếu doanh thu của bản dưới 4000$ thì ạn sẽ nhận qua Western Union, trên 4000$ thì sẽ chuyển khoản trực tiếp vào tào khoản ngân hàng nội địa của bạn.
Chỉ được sử dụng khi nhạc không bản quyền của youtube hoặc bạn phải có đủ tài liệu để chứng minh đoạn nhạc đọan nhạc đó thuộc quyền sở hữu của bạn khi có tranh chấp xảy ra.


Ưu điểm khi chơi với network 2019: dễ dàng nhận thanh toán thông qua tài khoản ngân hàng, paypal... linh động tùy theo phương thức thanh toán của từng network. Ví dụ như net Freedom sẽ thanh toán qua paypal, net BBTV thì đa dạng hơn có thể chuyển thẳng vào tài khoản ngân hàng.
Được phép sử dụng kho nhạc miễn phí trong net.

Nhược điểm: bị chia sẻ doanh thu tùy theo tình trạng kênh và đặc thù của từng network ví dụ:
Freedom thông thường khi mới vào sẽ là 7-3 bạn kiếm được 100$ thì sẽ được chia 70$ net lấy 30$
Nhiều net có những hợp đồng ràng buộc không cho bạn thoát khỏi net.
Nhiều net hứa sẽ hỗ trợ bạn phát triển kênh và giải quyết những trục trặc nhưng thực tế thì không, họ chỉ hỗ trợ những kênh lớn về doanh thu.
Đá kênh không lí do: họ đơn phương chấm dứt hợp đồng với lý do không rõ ràng là bạn vi phạm điều khoản và gây ra phiền toái cho bạn trong việc tái thiết lập việc kiếm tiền.
Một số Network tạm giữ doanh thu hoặc thậm chí là không chi trả, bạn cần tìm hiểu các network uy tín trước khi tham gia trong năm 2019.
Một số network thông dụng mà các youtube ở Việt Nam thường tham gia:
Yeah1 network: tỉ lệ doanh thu bạn có thể đàm phán, thường thì tỉ lệ khi mới bắt đầu là 7:3
BBTV: tỉ lệ doanh thu bạn cũng có thể tự đàm phán.
Freedom: chỉ thanh toán qua paypal, giữ doanh thu 1 thời gian..
Điền Quân: net thuần Việt mình chưa có kênh trong net này nên mình cũng không rõ chất lượng dịch vụ ( net của Color Man với nhiều show nổi tiếng: thách thức danh hài, ca sĩ giấu mặt.....)
Pop: tỉ lệ ăn chia cũng có thể đàm phán, thanh toán theo quý 4 tháng 1 lần, có điều khoản khắt khe trong việc chấm dứt hợp đồng.

Nên chơi network hay Ga năm 2019: bản thân mình chơi với Ga nhiều hơn vì mình thấy chia sẻ doanh thu cho network mà nhận lại được sự hỗ trợ chẳng là bao, một số kênh rất lớn ở Việt Nam vẫn chơi GA  như thường điển hình là NTN Vlogs, Tân Hoa ban Food....
Tham gia học Full kĩ năng content tại đây

Comments

Popular posts from this blog

Cách xác minh danh tính GA( Google Adsense) thành công 100% mới nhất 2019

KHÁ BẢNH kiếm được bao nhiêu tiền từ youtube trước khi bị Công An bắt

Youtube đại cương - Kiếm 1000$ đầu tiên từ youtube