Cách kinh doanh online thông minh nhất mà bạn cần phải biết

Xu hướng kinh doanh online ở giới trẻ hiện nay ngày càng nở rộ vì: số vốn để bắt đầu khá thấp và dường như bằng 0 nếu bạn biết cách ( yên tâm tôi sẽ hướng dẫn cho bạn phía bên dưới), phù hợp với xu thế công nghiệp 4.0 hiện nay.
Nhưng có một số liệu chắc chắn bạn sẽ hơi buồn vì cứ 100 người lao vào kinh doanh online thì đến 90 người thất bại, 9 người còn lại loay hoay cầm chừng và trong số đó thường chỉ 1 người là thành công. Vậy lí do ở đây là gì? tôi cùng các bạn sẽ tìm hiểu và đưa ra biện pháp khắc phục.


Chị A thấy kinh doanh online rầm rộ quá, tiện thể chị cũng rất đam mê thời trang nên quyết định rót hết gia tài là 5 triệu đồng đổ vào kinh doanh thời trang online, với số vốn 5 triệu đồng chị mua được hơn 60 bộ đồ, woa! chị ước tính sẽ bán ra với giá gấp đôi vì chị tìm được nguồn hàng rất rẻ 5 thành mười cơ hội đổi đời đây rồi. Kênh bán hàng chị chọn là qua Facebook cá nhân, Zalo.
Ngày đầu về chị rất tích cực đăng bài lên trang cá nhân, được sự ủng hộ của bạn bè người quen chị bán được hơn 10 bộ. Nhưng những ngày sau thì lượng khách hàng giảm dần vì đa số trên facebook cá nhân là người quen, và họ chỉ mua ủng hộ một lần. Chị quyết không để tình hình kinh doanh của mình đi xuống được nên chị quyết định tấn công các group buôn bán, chợ sale...Nhưng đời không như la mơ vì các nhóm đông thành viên nhưng tương tác rất thấp và có vô số đối thủ cạnh tranh với những mặt hàng đẹp hơn, rẻ hơn.
Bế tắc quá, hàng thì tồn kho nhiều giờ mà thanh lý thì cũng phải bay mất một nửa, có cách nào không? tìm hiểu qua internet thì chị thấy chạy quảng cáo facebook là một cách được rất nhiều người áp  dụng nên chị quyết định dốc hầu bao thêm 2 triệu để chạy quảng cáo facebook. Nhưng phần vì không chuyên chạy quảng cáo, phần vì không chốt được đơn hàng mà tiền đốt vào quảng cáo thì như là muối bỏ bể. Chị dừng lại chiến dịch kinh doanh của mình, thanh lí tất cả đồ còn lại, lỗ mất 4 triệu.
Câu chuyện của chị A là một câu chuyện rất nhiều bạn khi bắt đầu kinh doanh online mắc phải ta có thể rút ra được gì sau câu chuyện của chị ấy? 1001 lý do đúng không các bạn?
Lý do 1: Chị chưa tìm hiểu kĩ mặt hàng mà chị muốn bán khi gặp các đối thủ cạnh tranh với giá rẻ hơn, mẫu mã đẹp hơn thì bị đuối ngay.
Lý do 2: chị không có ngân sách dự phòng để đề phòng các rủi ro xảy ra
Lý do 3: chị không chuẩn bị các kỹ năng cần thiết để bắt đầu kinh doanh online.
Ngồi tìm lý do chắc đến tết Công Gô cũng chưa hết, giờ ta lắng nghe câu chuyện thành công của anh B để xem ta rút ra được điều gì nhé!
Anh B rất đam mê xe máy cụ thể hơn là độ xe, nhận thấy nhu cầu sắm các đồ chơi đi kèm cho xe. tiến hành độ xe trong giới trẻ hiện nay là rất lớn nên anh quyết định đầu tư kinh doanh vào lĩnh vực này. Nghĩ là làm anh B quyết định thực hiện công việc kinh doanh của mình ngay lúc này chứ sợ " để lâu nó nguội". Anh tạo một group facebook cộng đồng những người đam mê độ xe để anh em độ xe có nơi đăng bài, giao lưu, post ảnh xế yêu...Tiếp theo anh tạo một Fanpage và một kênh youtube chuyên upload các hình ảnh, video về những chiếc xe độ đẹp, chất mà giá rẻ.
Nghĩ vậy vẫn chưa đủ a viết thêm một Blog chia sẻ những kinh nghiệm về chơi xe của mình, với kiến thức, đam mê sẵn có nhóm, fanpage, kênh youtube của anh phát triển rất nhanh trong thời gian này a đi tìm hiểu các nguồn hàng về chơi xe chất lượng mà giá lại phải chăng. Sau khi mọi thứ đã thành một hệ thống ổn định anh quyết định chi tiền để nhập một lượng hàng nhỏ về, những mặt hàng lớn thì ảnh chỉ dùng hình ảnh đăng lên hệ thống của mình nếu có khách hàng đặt thì anh sẽ order về sau.Với lượng khách hàng sẵn có đến từ cộng đồng anh em đam mê xe, fanpage, kênh youtube việc kinh doanh của a diễn ra vô cùng thuận lợi dần dần anh mở được của hàng và thuê chuyên một thợ về lắp ráp và sữa chữa cho khách. Việc kinh doanh cũng giúp anh thỏa mãn được đam mê chơi xe của mình.
Anh B kinh doanh cừ hơn rất nhiều đúng không các bạn, vậy tại sao anh B lại thành công mà chị A lại thất bại chắc các bạn có thể dễ dạng nghiệm ra đúng không.
Qua hai mẫu chuyện nhỏ này thì một số điều chúng ta cần lưu ý khi bắt đầu bước chân vào kinh doaanh online đó là: nên kinh doanh những mặt hàng mà bạn  am hiểu, đam mê và có một lượng kiến thức nhất định về nó, nó sẽ không khiến bạn bị nhàm chán và làm cho công việc kinh doanh của bạn thuận lợi hơn rất nhiều lần.
Cần có một sự chuẩn bị kĩ càng tìm hiểu các nguồn khách hàng bạn có thể khai thác và bắt đầu xây dựng nó để việc kinh doanh lúc sao này của bạn có sẵn nguồn khách và không gặp phải tình trạng bế tắc

Comments

Popular posts from this blog

Cách xác minh danh tính GA( Google Adsense) thành công 100% mới nhất 2019

KHÁ BẢNH kiếm được bao nhiêu tiền từ youtube trước khi bị Công An bắt

Youtube đại cương - Kiếm 1000$ đầu tiên từ youtube